Sau 2 năm, khi những cái tên như Galaxy S6 hay iPhone 6s được ra mắt vào năm 2015 đã không còn nhận được nhiều sự quan tâm thì Bphone, một chiếc smartphone mà chẳng mấy ai được trên tay ngoài đời, lại “nổi như cồn”.

Nhân dịp 2 năm Bphone ra mắt, các trang báo, mạng xã hội hay nhiều người dùng đã ôn lại kỉ niệm với chiếc smartphone duy nhất của BKAV. Và độ “hot” của Bphone khi được chúng ta nhắc đến dường như vẫn không thuyên giảm.

Trên diễn đàn Tinhte, tuy bài viết về Bphone đã ra mắt gần 2 năm, nhưng khi được khơi gợi lại, vẫn có thành viên vào thảo luận

Trên mạng xã hội, chủ đề về Bphone luôn nhận được sự quan tâm nồng nhiệt dù thiết bị này đã ra mắt gần 2 năm
Chủ đề về Bphone vẫn chưa hết “hot” đối với người dùng Việt

Bạn có biết Bphone đã “hot” từ khi chưa ra mắt?

Không chỉ 2 năm sau Bphone mới nổi như cồn. Mà từ lúc chiếc smartphone này chưa ra mắt, nó đã được chúng ta chú ý đến rất nhiều. Theo Younetmedia, vào năm 2015, lượng người thảo luận đến siêu phẩm Galaxy S6 chỉ bằng 60% tổng lượng thảo luận của Bphone.

Nguồn ảnh: Younetmedia

Thậm chí, lượng người dùng thể hiện sự ủng hộ dành cho Bphone trước khi nó ra mắt vào tháng 6/2015 là không hề nhỏ vì thời điểm đó, chúng ta đang rất tự hào về một chiếc smartphone do Việt Nam sản xuất chứ không chỉ đơn thuần là mang cái mác “Smartphone thương hiệu Việt”.

Ảnh: Younetmedia

Không chỉ Bphone được quan tâm, mà ngay cả CEO của BKAV, ông Nguyễn Tử Quảng cùng câu nói “Thật không thể tin được!” cũng đã lọt top 10 câu nói được nhắc đến nhiều nhất trên các trang mạng xã hội lẫn kênh truyền thông trong năm 2015. Thế mới thấy sức hút của Bphone trong 2 năm qua lớn đến chừng nào.

Ảnh: Buzzmetric

Được quan tâm nhiều, nhưng sao Bphone vẫn thất bại?

Ông Nguyễn Thanh Hưng – Giám đốc VTC Intecom – đã chia sẻ với trang Báo Mới về chiếc Bphone: “Thời gian đầu do PR tốt, chúng tôi cũng định ủng hộ sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam, do người Việt sản xuất nhưng đúng là hồi đó nếu mua tặng anh em, giả dụ anh em không dùng được, chất lượng kém quá hay không xứng đáng với số tiền đó thì cũng không hay”.

Nhưng chất lượng của Bphone có lẽ không phải là yếu tố chính, mà các trang báo khi đi phỏng vấn các chuyên gia đều có chung kết luận: Chính giá bán và việc đặt Bphone ở sai phân khúc đã “giết chết” chiếc smartphone này.

Ảnh gốc: Báo Mới

Và sau khi đi tổng hợp các ý kiến, ngoài các lí do đã nêu, mình đã tìm ra những điểm (khách quan lẫn chủ quan) khác đã dẫn tới sự thất bại của Bphone.

Bphone 2 cần phải làm gì để có được thành công?

Sau những vấp ngã ở nhiều mặt với chiếc Bphone thế hệ đầu tiên, nếu muốn Bphone 2 có được thành công như mong đợi, thiết nghĩ BKAV phải khắc phục gần hết những nhược điểm trên chiếc Bphone ra mắt vào năm 2015.

Và khi bài viết về hình ảnh concept (hình được các nhà thiết kế tự vẽ nên) của Bphone 2 được chia sẻ lên trang Tin tức của TGDĐ, các đọc giả khi nhìn thấy thiết kế đầy tính hiện đại của chiếc Bphone 2 trong tưởng tượng này đều tỏ ra ủng hộ.

Đa phần các ban đọc giả đều cho rằng, chỉ cần Bphone 2 có giá bán hợp lí, biết người biết ta, đặc biệt là đừng quá “nổ” về sản phẩm, họ sẽ sẵn sàng mua về để sử dụng vì smartphone Việt Nam, dù là do người Việt làm hay chỉ mang thương hiệu Việt, đều cần nhận được sự ủng hộ để phát triển mạnh mẽ hơn.

Về phần bạn, bạn có còn quan tâm đến Bphone nữa hay không? Nếu Bphone 2 ra mắt và khắc phục được hết các điểm yếu của Bphone đời đầu, đặc biệt là giá bán sẽ hợp lí hơn, bạn sẽ ủng hộ chứ?

Mời bạn chia sẻ ý kiến trong phần bình luận nhé.

Theo TGDĐ