Không cần nói cũng có thể đoán được phần lớn khách hàng của Huawei và Xiaomi là nam, nhưng độ tuổi phổ biến sử dụng sản phẩm của hai hãng này lại không phải giới trẻ như chúng ta nghĩ mà chủ yếu là người có độ tuổi 30 – 34.

Một công ty phân tích thị trường của Trung Quốc có tên Jiguang đã công bố bài nghiên cứu về Xiaomi và Huawei. Họ đã đánh giá cộng đồng người dùng của hai thương hiệu này để tìm ra điểm chung giữa họ trong đó hai yếu tô đáng quan tâm nhất là độ tuổi và giới tính của khách hàng.

độ tuổi người dùng xiaomi và huawei

Kết quả của nghiên cứu này cho biết số lượng nam giới sử dụng Xiaomi chiếm số lượng áp đảo, lên tới 69,1%. Huawei cũng không kém với số lượng người dùng là nam lên đến 66%. Tuy nhiên thông tin này không quá bất ngờ vì sản phẩm của hai hãng này nhấn vào sức mạnh phần cứng nhiều hơn trong khi phái yếu sẽ thích Vivo hay OPPO với khả năng selfie ảo diệu.

Thông tin bất ngờ chính là độ tuổi sử dụng sản phẩm của hai hãng này. Có tới 31,7% người dùng Xiaomi trong độ tuổi 30 – 34. Độ tuổi 25 – 29 chỉ chiếm 25,4. Số lượng người dùng Xiaomi trên 30 tuổi chiếm tới 50%, còn Huawei là 44%. Số lượng người dùng Huawei dưới 25 tuổi chỉ chiếm 26,1%. Trước khi đọc những số liệu này có lẽ nhiều người vẫn nghĩ phần lớn người dùng sản phẩm của hai hãng sẽ nằm ở độ tuổi thanh thiếu niên (dưới 25 tuổi) nhưng sự thật lại hoàn toàn trái ngược.