Google vẫn hiển thị quảng cáo trong Gmail dựa trên nội dung trong thư kể từ khi ra mắt. Tuy nhiên mới đây, Google thông báo rằng nội dung Gmail sẽ không được sử dụng hoặc quét cho bất kỳ lý do quảng cáo nào bắt đầu vào cuối năm nay.

Theo trang FoneArena, động thái này được thực hiện để giảm bớt mối lo ngại xâm phạm cá nhân của các khách hàng doanh nghiệp mặc dù việc quét và đăng quảng cáo chỉ được sử dụng cho người dùng phiên bản miễn phí của Gmail chứ không phải trên các tài khoản công ty, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, sự nhầm lẫn về mức độ quét đã khiến việc đăng ký khách hàng doanh nghiệp khó khăn hơn, theo Diane Greene, người đứng đầu bộ phận kinh doanh đám mây của Google nói với truyền thông.

Cũng về vấn đề này trên blog Gmail, Google cho biết: “Quảng cáo sẽ được hiển thị dựa trên cài đặt của người dùng. Người dùng có thể thay đổi các cài đặt đó bất kỳ lúc nào, bao gồm vô hiệu hóa quảng cáo trong email cá nhân. Khách hàng dùng Gmail có thể tin tưởng rằng Google sẽ giữ sự riêng tư và bảo mật tối thượng cho họ.”

Đây có lẽ là một hành động khá bất ngờ của Google vì gã khổng lồ công nghệ này vốn coi quảng cáo như là nguồn thu nhập sống còn của mình.