Thống kê từ Counterpoint cho biết AirPods chính là chiếc tai nghe không dây đang rất được ưa chuộng với thị phần chiếm tới 60%.

Tai nghe không dây AirPods không chỉ là một cú hích lớn đối với Apple mà đây còn thiết bị giúp Apple trở thành gã khổng lồ trong thị trường tai nghe không dây. Nghiên cứu mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint cho biết AirPods chiếm 60% thị phần tai nghe không dây trong quý 4 năm 2018.

Mới đây AirPods 2 cũng đã được ra mắt nên con số này sẽ tiếp tục tăng cao. Bên cạnh AirPods, thì danh sách tai nghe không dây bán chạy nhất còn có Jabra Elite Active 65t, Samsung Gear IconX và Bose SoundSport Free.

Apple AirPods chiếm 60% thị phần tai nghe không dây

Một chuyên gia phân tích cao cấp tại Counterpoint Research cho biết thêm rằng: Trong quý cuối cùng của năm 2018 những mẫu tai nghe không dây có mức giá tốt như JLab JBuds Air True Wireless và QCY T1 đã có được thị phần đáng kể. Khi nhiều thương hiệu bắt đầu tham gia vào thị trường và tung ra những mẫu tai nghe không dây mới được trang bị các tính năng tiên tiến với mức giá hợp lý thì người dùng sẽ nhận được nhiều sự lựa chọn hơn khi chọn mua dòng thiết bị này. Chúng tôi hy vọng sự cạnh tranh này sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.

Hoa Kỳ chính là thị trường mà AirPods được ưa chuộng nhất. Trong khi tại các thị trường khác như Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương và Trung Quốc thì AirPods đang có dấu hiệu bán chậm lại. Thế nhưng nhìn chung AirPods vẫn là chiếc tai nghe không dây rất phổ biến tại các khu vực kể trên.

Apple AirPods chiếm 60% thị phần tai nghe không dây 2

AirPods chính là sản phẩm mới bán chạy thứ hai của Apple. Mẫu tai nghe này đang trở nên phổ biến với tốc độ nhanh chóng. Nhà phân tích Neil Cybart của Inside Avalon cho biết Apple đang có kế hoạch xuất xưởng 40 triệu AirPods vào năm 2019. Như vậy doanh số của dòng thiết bị tai nghe không dây của Apple tăng trưởng gần 90% so với năm 2018.

Theo: Cultofmac