Theo ông Đặng Quốc Cường, Giám đốc Marketing Oppo Việt Nam, đây là thời điểm chín muồi để hãng đưa dòng điện thoại cao cấp vào thị trường.

Đại diện Oppo nhận định, thị trường di động Việt Nam trong tương lai sẽ cao cấp hóa. Do đó, hãng dự định đem những sản phẩm thuộc phân khúc này đến với người dùng Việt. Trong giai đoạn đầu, Oppo tập trung xây dựng “hệ sinh thái cao cấp” từ sản phẩm, không gian bán hàng cho đến dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bước đi đầu tiên của kế hoạch là đầu tư vào chuỗi brandshop. Năm nay, Oppo đưa vào hoạt động 108 brandshop trên cả nước. Không áp dụng mô hình chung cho mọi nơi, thay vào đó hãng linh hoạt tùy biến cách thức vận hành: tạo gian hàng trong các hệ thống bán lẻ lớn, biến cửa hàng nhỏ thành đại diện thương hiệu, hoặc tạo ra một không gian trải nghiệm cao cấp riêng…

Đơn cử như brandshop Oppo tại TTTM Crescent Mall (quận 7, TP.HCM), mọi người dùng được sạc pin, truy cập Wi-Fi cũng như in ảnh kiểu Instagram từ smartphone miễn phí. Thêm vào đó, hãng còn trưng bày nhiều phiên bản giới hạn, không có mặt tại thị trường Việt Nam như R11 phiên bản Barcelona FC.

Bạn trẻ tìm hiểu các phiên bản smartphone đặc biệt của Oppo.

Khi khách hàng đã quen với hệ sinh thái cao cấp của Oppo, có được niềm tin vào chất lượng chăm sóc của Oppo thì việc đưa sản phẩm cao cấp vào thị trường mới được khởi động. Khi ấy, chúng tôi sẽ cung cấp thêm sự chăm sóc đặc biệt cho khách hàng ở phân khúc này”, Giám đốc Marketing Oppo Việt Nam vạch ra lộ trình.

Brandshop Oppo tại TTTM Crescent Mall (quận 7, TP.HCM).

Ông Cường cho biết thêm: “Oppo mong muốn nâng cấp trải nghiệm của người dùng smartphone thông qua chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc đồng bộ, giúp họ có quyết định phù hợp và nâng giá trị chung cho thị trường điện thoại”.

Vị giám đốc trẻ còn khẳng định, Oppo không tạo ra chuỗi brandshop để bán hàng nên không đặt nặng doanh số ở những cửa hàng này.