Theo nguồn tin từ Lavifood, đơn vị chế biến nông sản Việt Nam đang tìm đường đến với khách hàng quốc tế thông qua trang thương mại điện tử lớn nhất thế giới – Amazon. Với mục tiêu hướng tới thị trường xuất khẩu, các sản phẩm chế biến từ nông sản của Lavifood đã đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe nhất từ các quốc gia như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ,… Toàn bộ nguyên liệu đầu vào của công ty đều phải đạt tiêu chuẩn Global Gap.

“Khoảng một vài tháng nữa, các sản phẩm của Lavifood sẽ xuất hiện trên trang web của Amazon. Chúng tôi đã có quá trình làm việc lâu dài với Amazon và các nhà bán lẻ khác trên toàn thế giới” – ông Lê Thành, Viện trưởng Viện Kinh tế Nông nghiệp Hữu cơ, đại diện Lavifood cho biết.

Amazon được coi là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu thế giới, năm 2018, nền tảng này đã giúp trên 200.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa trên toàn thế giới đạt doanh thu trên 1 triệu USD. Với các doanh nghiệp lớn, cơ hội với Amazon được mở rộng không thua kém, đặc biệt với sự hỗ trợ của các trung gian thanh toán, vận chuyển, và các tổ chức xúc tiến thương mại.

Với những sản phẩm đã được xuất khẩu sang các thị trường như Mỹ, Nhật, Hàn Quốc,… cơ hội được lên sàn Amazon là rất cao. Để đảm bảo chất lượng cho trang thương mại điện tử, nơi được bày bán hàng triệu sản phẩm từ khắp nơi trên toàn thế giới, Amazon có quá trình kiểm duyệt với các nhà sản xuất tương đối chặt chẽ. Khi đáp ứng các tiêu chuẩn về số lượng và chất lượng sản phẩm, các doanh nghiệp sẽ thông qua một trung gian là đối tác của Amazon để xúc tiến các thủ tục để bán hàng chính thức, giới thiệu sản phẩm trên trang.

Ông Gijae Seong – Trưởng nhóm thị trường Đông Nam Á và châu Úc của Amazon trao đổi với lãnh đạo Lavifood về cơ hội với sản phẩm We Love của công ty. Ảnh Lavifood cung cấp

Mới đây Lavifood đã chính thức vận hành nhà máy chế biến nông sản lớn và hiện đại nhất Việt Nam tại tỉnh Tây Ninh với công suất tối đa lên tới 500 tấn nguyên liệu mỗi ngày. Sau hơn một tháng đi vào vận hành, nhà máy đã đạt khoảng 50% công suất thiết kế.

Trước sự kiện Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều chỉ có 3 ngày, sản phẩm nước ép trái cây tự nhiên We Love của Công ty Cổ phần Lavifood được chọn làm thức uống chính thức tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều lần thứ 2, diễn ra trong hai ngày 27-28/2 tại Hà Nội. Lavifood đã được lựa chọn sau những vòng kiểm tra nghiêm ngặt về vệ sinh an toàn thực phẩm và tính đại diện cho một sản phẩm thuần Việt. 50.000 lon nước đã được vận chuyển máy bay từ Tây Ninh ra Hà Nội để phục vụ tại Hội nghị.