HTC đã thực sự có bước thay đổi ấn tượng khi chuyển sang thiết kế “chất lỏng” Liquid Surface, sau rất nhiều năm theo xu hướng nhôm nguyên khối. HTC U12+ là sản phẩm chủ lực năm 2018 của HTC, đồng thời nó cũng mang đến đầy đủ tất cả những gì mà người dùng đang chờ đợi từ hãng này. Chúng ta có một chiếc máy mặt lưng “chất lỏng” ấn tượng, màn hình Full View và tận 4 camera. Với rất nhiều người thì HTC U12+ đang là chiếc điện thoại có thiết kế và màn hình đẹp nhất thế giới hiện nay.

Mở hộp HTC U12+

HTC U12+ vẫn đi kèm hộp lớn hình vuông dạng dẹt quen thuộc từ thời HTC One M7 cách đây tới 5 năm. Phiên bản trong bài viết này sẽ là bản Xanh trong suốt, bản màu sắc độc nhất của HTC U12+. Bên trong hộp màu trắng, có khá nhiều phụ kiện cho HTC U12+ bao gồm một ốp lưng trong bằng nhựa, một miếng vải để lau máy, que lấy SIM, củ sạch nhanh Quick Charge 3.0, cáp USB, tai nghe chống ồn chủ động HTC USonic và cổng chuyển 3,5mm sang USB Type-C.

Đánh giá thiết kế HTC U12+

Đây là năm thứ hai HTC sử dụng thiết kế bề mặt chất lỏng (Liquid Surface) sau một thời gian khá dài thiết kế kim loại nguyên khối. Sẽ có ba màu trên HTC U12+ là Đen Gốm (Ceramic Black), Đỏ Lửa (Flame Red) và Xanh trong suốt (Translucent Blue). Tất nhiên Xanh trong suốt là màu sắc ấn tượng và đặc biệt nhất.

Trước khi nói về vẻ ngoài, cần phải chú ý rằng HTC U12+ có độ bền tốt hơn đáng kể so với thế hệ trước. HTC U11 rất đẹp, nhưng thiết kế mỏng manh của nó không có khả năng chịu lực tốt như kim loại mà người dùng HTC đã quen. HTC U12+ đã thay đổi một số cấu trúc trong thiết kế để điện thoại chịu lực tốt hơn. Có thể dễ dàng nhận ra phần khung viền hay mặt lưng HTC U12+ phẳng hơn và không quá cong, cũng không trơn như HTC U11.

HTC U12+ là chiếc điện thoại hiếm hoi không có phím cứng. Các phím như nguồn hay tăng giảm âm lượng đều sử dụng cơ chế cảm ứng lực. Có thể bạn sẽ thấy hơi lạ khi mới bấm những phím này, nhưng sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen. Việc sử dụng các phím cảm ứng lực thay vì phím cứng giúp cho máy chống nước tốt hơn và cấu trúc liền lạc hơn.

HTC U12+ thật sự rất đẹp, chắc chắn ai cũng sẽ phải công nhận điều đó dù họ có biết nhiều về điện thoại hay không. Mặt lưng chính là điểm ấn tượng nhất khi màu Blue vốn đã rất đặc biệt với sự bóng bẩy, hiệu ứng thay đổi màu sắc. Bây giờ còn đặc biệt hơn khi màu Blue này còn trong suốt, nhìn được cả vào những linh kiện bên trong. Nếu bạn để ra nắng thì màu xanh sẽ hiển thị rõ hơn, còn khi nhìn trực diện ở trong nhà thì máy lại giống màu đen mờ nhiều hơn. Tất nhiên là một chiếc máy vừa lưng trong suốt lại vừa hoàn thiện bề mặt chất lỏng như HTC U12+ Translucent Blue sẽ có thừa sự ấn tượng.

Có khá nhiều chi tiết trên mặt lưng HTC U12+, đó là cụm camera kép, đèn flash LED, cảm biến vân tay và logo HTC. Tất cả đều đặt vị trí ở giữa. Sẽ có những ý kiến khác nhau về các thành phần này khi nhiều người cho là rườm rà nhưng cũng sẽ có những người cho là mặt lưng này khá “ngầu” và cá tính.

Mặt trước HTC U12+ là màn hình lớn 6 inch LCD độ phân giải QHD+ theo tỉ lệ mới 18:9. Đây có thể nói là chiếc điện thoại HTC viền mỏng nhất từ trước đến nay. Tuy chưa được tối ưu tốt như Galaxy S9 hay những mẫu điện thoại “tràn viền” từ Trung Quốc nhưng HTC U12+ cho thấy sự cố gắng của HTC. Đặc biệt hai phần cạnh bên máy rất mỏng. Có thể thấy một cách rõ ràng là mặt trước HTC U12+ có kiểu dáng khá vuông vắn. Phần màn hình của HTC U12+ hoàn toàn là các góc vuông, thay vì việc bo tròn như hầu hết điện thoại 18:9 hiện nay. Từ những chi tiết nhỏ này mà chúng ta thấy HTC U12+ hết sức mạnh mẽ và nam tính.

Kết luận

HTC U12+ là một chiếc điện thoại đẹp, ấn tượng và khác biệt, nhất là phiên bản Xanh trong suốt. Thiết kế của HTC U12+ được kết hợp từ mặt lưng bề mặt chất lỏng thương hiệu riêng của HTC và mặt trước viền màn hình mỏng tỉ lệ mới theo xu hướng. Ngoài màu sắc độc đáo thì sự nam tính, mạnh mẽ cũng là điều mà HTC U12+ mang lại cho người dùng, trong khi hầu như các smartphone hiện nay đều theo dạng Unisex. Tuy nhiên chính sự nam tính trong kiểu dáng khiến HTC U12+ có lẽ chỉ được phái mạnh lựa chọn, đó sẽ là thiệt thòi cho HTC khi mất đi đối tượng khách hàng là nữ giới.

(theo GSM Arena)