Khách hàng có thể đăng ký lái thử 3 ngày và chọn chiếc xe ưng ý từ máy bán xe hơi khổng lồ hình con mèo.

Gã khổng lồ thương mại điện tử Alibaba đã giới thiệu hình thức bán hàng tự động mới, cho phép các khách hàng có thể ngắm và mua xe trực tiếp từ hệ thống này. Hiện tại, hệ thống bán hàng đặc biệt này đã được triển khai tại Nam Kinh và Thượng Hải, Trung Quốc.

Theo CNET, hình thức bán hàng kiểu mới này chỉ xuất hiện không lâu sau khi Alibaba và Ford bắt tay hợp tác để bán xe hơi tại thị trường Trung Quốc.

Trải nghiệm mua hàng mới lạ chắc chắn sẽ gây ra nhiều bỡ ngỡ với với dân Mỹ do thói quen mua xe tại các đại lý truyền thống đã tồn tại từ lâu. Tuy nhiên trải nghiệm này lại rất thu hút và phổ biến tại thị trường Trung Quốc, nơi người dân ngày càng có đời sống cao hơn.

Cỗ máy bán xe hơi tự động Tmall Auto Vending Machine

Để tham gia dùng thử xe hơi từ máy bán hàng, khách hàng sẽ phải vượt qua một số điều kiện nhất định. Đầu tiên, họ phải có điểm số trên 700 trong hệ thống tín dụng Zhima Credit của Ant Financial (chi nhánh tài chính của Alibaba). Thứ hai, họ phải là thành viên Super Member trong chương trình Alibaba 88 Membership.

Sau khi đã vượt qua được hai điều kiện trên, khách hàng có thể lựa chọn một chiếc xe bất cứ trong ứng dụng và sau đó tới một trong những trung tâm Super Test-Drive để xác nhận khuôn mặt hoặc tạo mã đăng nhập. Đây chính là điều kiện cần thiết trước khi khách hàng tới lấy xe tại các cửa hàng bán xe trực tiếp của Alibaba.

Chọn xe trước từ ứng dụng di động
Tới trung tâm Super Test-Drive để quét và nhận diện gương mặt trước khi chọn mua xe
Quan sát ngoại hình của xe dưới dạng 3D trước khi mua

Hệ thống xe đa dạng từ nhiều thương hiệu lớn, phù hợp với lựa chọn của mọi nhóm đối tượng khách hàng

Để hạn chế tình trạng lạm dụng chương trình thử nghiệm, mỗi khách hàng đều bị hạn chế một lần thử cho mỗi mẫu xe và tối đa không quá 5 lần trong tháng đầu tiên. Những mẫu xe được bán hiện đến từ các thương hiệu lớn như Mercedes-Benz, Maserati, BMW, Audi và Volvo.

Huan Lu, giám đốc tiếp thị bộ phận ôtô của trang bán hàng Tmall (Alibaba) khẳng định: “Tầm nhìn của chúng tôi về máy bán xe hơi tự động là việc tập trung giúp người dùng giải quyết những vấn đề họ thường gặp phải trong khi mua xe. Để làm được điều đó, chúng tôi đã xây dựng một cửa hàng thử nghiệm, không cần nhân viên và xác thực bằng khuôn mặt”.

Alibaba đang lên kế hoạch xây dựng thêm nhiều máy bán xe hơi tự động trên khắp Trung Quốc trong năm tới. Hãng tham vọng kiến tạo nên một tương lai mới cho ngành công nghiệp xe hơi tại Trung Quốc nói riêng và trên thế giới nói chung.

Theo Vnreview