Màn hình Galaxy Fold bị lỗi chỉ sau 1 ngày sử dụng

Dieter Bohn, phóng viên của trang The Verge, đã chia sẻ trải nghiệm không mấy dễ chịu với chiếc điện thoại màn hình gập Galaxy Fold mà Samsung gửi đến để dùng thử và đánh giá. Anh cho biết có một chỗ phồng ngay phần gấp nếp của màn hình bên trong thiết bị, dễ dàng cảm nhận được bằng tay. Điều đáng phàn nàn hơn là hiện tượng này xuất hiện chỉ hai ngày sau khi anh nhận được máy từ Samsung. Sau cùng, vết phồng sắc tới mức làm hỏng cả màn hình.

Vết phồng xuất hiện ở ngay nếp gấp màn hình phía trong Galaxy Fold

Theo Bohn, những gì đã xảy ra chắc chắn không phải do anh đối xử tồi tệ với thiết bị. Anh chỉ làm những thao tác thông thường như đóng, mở, bỏ vào túi. Rõ ràng, không ai muốn một thiết bị đắt tiền bị trầy xước nhưng việc màn hình của chiếc điện thoại giá gần 2.000 USD bị hỏng chỉ sau 1 ngày sử dụng lại là cấp độ khác.

Samsung cho biết sẽ kiểm tra cẩn thận thiết bị bị lỗi. Ngoài ra, công ty còn nhắc đến việc các tác giả được nhận Galaxy Fold đã tháo lớp nhựa bảo vệ gắn với màn hình do họ nhầm tưởng đây là tấm dán bảo vệ màn hình thông thường. Hành động đó khiến màn hình điện thoại bị hỏng. Hãng cam kết mọi khách hàng được cảnh báo về điều này khi mua hàng.

Trước khi xảy ra sự cố với chiếc Galaxy Fold của Bohn, Samsung cho biết đã thực hiện các bài kiểm tra độ bền và hứa hẹn màn hình chịu được “200.000 lần đóng mở”. Samsung đặt cược vào Galaxy Fold với hi vọng giành thắng lợi trên thị trường nhưng sai sót với màn hình tại thời điểm này dường như đã dội gáo nước lạnh vào tham vọng của hãng nói riêng cũng như toàn bộ thị trường điện thoại gập nói chung. Không rõ hãng điện tử Hàn Quốc có thể xử lý trước khi chính thức phát hành thiết bị hay không.