YouGov vừa thực hiện một khảo sát có tên BrandIndex. Khảo sát này phỏng vấn hàng nghìn người tiêu dùng mỗi ngày để theo dõi mức độ phổ biến của một thương hiệu không chỉ trong một thời gian dài mà trong cả hàng tuần và hàng ngày. Các số liệu thống kê mới đây của công ty cho thấy sự phổ biến của Microsoft đã đạt mức cao nhất trong hai năm qua. 

Theo Phone Arena dẫn lại, nhóm người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 35 là nhóm có mức độ yêu thích tăng trưởng cao và rõ ràng nhất với việc đánh giá Microsoft đạt 44 điểm, cao hơn rất nhiều so với số điểm 35 mà họ đã đánh giá vào năm ngoái.

microsoft

Sự yêu thích của Microsoft trong độ tuổi này có vẻ trái ngược với suy nghĩ của nhiều người. Khi nói về thế hệ trẻ, chúng ta thường nghĩ rằng họ sẽ chỉ quan tâm đến iPad, iPhone và các nhãn hiệu thời trang.

Tại sao giới trẻ lại yêu thích Microsoft? 

Lý do đầu tiên không thể không nhắc đến đó là việc Microsoft vừa phát hành bản cập nhật Windows Spring Creator (Redstone 4) và sự thay đổi cũng như nâng cấp nhiều tính năng mới cho hệ điều hành Windows 10. Ngoài ra còn có một số yếu tố khác, chẳng hạn như Microsoft liên tục ra mắt và cải tiến các sản phẩm tốt nhất của mình dựa trên nền tảng và những gì mọi người trong nhóm tuổi này đang có nhu cầu sử dụng hàng ngày như: Microsoft Office, điện toán đám mây, các sản phẩm Surface, Gmail,…

microsoft

Microsoft đã nỗ lực rất nhiều trong việc làm cho phần mềm và tính năng của công ty hoạt động tốt nhất trên hầu hết các nền tảng. Các thiết bị iOS và Android giờ đây đã có rất nhiều lựa chọn từ Microsoft. Ngoài ra, điện toán đám mây của Microsoft thực hiện đồng bộ tốt hơn nhiều đối thủ khác, điều này khiến cho nhiều người lựa chọn Microsoft khi sử dụng các dịch vụ và ứng dụng trên điện thoại cũng như máy tính bảng.

Một lí do quan trọng khác liên quan đến nghề nghiệp chính của nhóm tuổi này. Nửa đầu nhóm tuổi đa số gồm các sinh viên đại học. Điều này có nghĩa là hầu hết họ đang sử dụng các ứng dụng công nghệ để phục vụ việc học tập, nghiên cứu như: Word, Powerpoint, OneNote và Excel,… Bên cạnh đó, họ cũng sẽ thường xuyên sử dụng dữ liệu đám mây để lưu trữ và chia sẻ tài liệu, công việc. Ngoài ra, nhiều trường đại học còn cung cấp miễn phí cho sinh viên các tài khoản Microsoft cho nên hầu hết sinh viên đang sử dụng phần mềm của Microsoft hàng ngày.

microsoft

Đối tượng thứ hai trong nhóm tuổi này là lực lượng lao động và họ đang sử dụng máy tính. Phần lớn trong số họ đang sử dụng Windows và các phần mềm khác của Microsoft trong công việc hàng ngày. Microsoft đã cải thiện Windows cũng như các chương trình khác để giúp người dùng dễ sử dụng hơn và đang nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người dùng.

Nhìn chung, Microsoft đang thực hiện rất tốt trong việc đáp ứng và hoàn thiện trải nghiệm người dùng. Với sự nỗ lực không ngừng này, hứa hẹn Microsoft sẽ ngày càng phổ biến hơn đối với người tiêu dùng.