Các nhà mạng bắt đầu xử lý mạnh tay với các thuê bao vẫn chưa bổ sung thông tin. Trong thời gian tới nếu các thuê bao này vẫn không bổ sung thông tin sẽ bị khóa hoàn toàn các dịch vụ từ phía nhà mạng.

Thuê bao chưa bổ sung thông tin sẽ bị các nhà mạng khóa từ 01/06 (Ảnh 1)

Theo nghị định 49 của Chính phủ yêu cầu tất cả các thuê bao di động phải bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân và ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Quy định này nhằm quản lý thuê bao di động tốt hơn, hạn chế tình trạng SIM rác tràn lan trên thị trường.

Việc chặn một chiều và tạm dừng cung cấp dịch vụ với các thuê bao chỉ thực hiện khi chủ các thuê bao cố tình không bổ sung thông tin, mặc dù đã nhận được rất nhiều tin nhắn thông báo từ nhà mạng. Theo đó, với các thuê bao chưa bổ sung thông tin sẽ bị chặn một chiều gọi đi.

Đối với nhà mạng VinaPhone, sau ngày 01/06/2018 các thuê bao chưa bổ sung thông tin sẽ bị khóa 1 chiều. Nếu sau 15 ngày sau vẫn không bổ sung thông tin thì các thuê bao này sẽ bị khóa hai chiều. Còn sau 30 ngày kể từ khi khóa hai chiều mà thuê bao VinaPhone vẫn không bổ sung thông tin thì sẽ bị chấm dứt hợp đồng cung cấp dịch vụ và thu hồi lại số điện thoại.

Hiện VinaPhone đã mở thêm rất nhiều kênh bổ sung thông tin trực tuyến. Qua đó, các khách hàng chưa bổ sung thông tin hãy nhanh chóng cập nhật thông qua các kênh hỗ trợ trực tuyến của VinaPhone như web: vinaphone.com.vn hoặc: my.vinaphone.com.vn, qua app My VinaPhone và email: skh@vnpt.vn. Hoặc đến trực tiếp cửa hàng VinaPhone để cập nhật thông tin.

Đối với nhà mạng Viettel, bắt đầu từ ngày 18/5/2018 Viettel đã gửi hàng loạt tin nhắn tới các thuê bao chưa bổ sung thông tin để nhắc nhở về việc cập nhật thông tin. Tuy nhiên, với các thuê bao tới ngày 02/06 vẫn chưa bổ sung thông tin thì nhà mạng Viettel sẽ tiến hành chặn một chiều.

Thuê bao chưa bổ sung thông tin sẽ bị các nhà mạng khóa từ 01/06 (Ảnh 2)

Hiện Viettel đã mở tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa một chiều. Để tạm mở khóa, khách hàng hãy soạn tin nhắn MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn dịch vụ tối đa 1 lần trong 3 ngày). Ngoài ra khách hàng có thể tiến hành gia hạn qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi đến tổng đài 18008098.

Tuy nhiên, để không bị chặn sử dụng dịch vụ từ nhà mạng Viettel, khách hàng nên tiến hành bổ sung chân dung và thông tin trong 15 ngày tiếp theo để được mở khóa lại dịch vụ nếu không sẽ bị khóa hai chiều.