Hiện tại trên thị trường di động, các ông lớn như Apple và Samsung hay có xu hướng tăng giá smartphone cao cấp, hiện tại đã chạm ngưỡng 1.000 USD. Tuy nhiên Xiaomi lại khác, hãng cảm thấy thời điểm này chưa có công nghệ nào đủ sức ép khiến hãng tăng giá smartphone.

Trước nay Xiaomi vẫn luôn được biết đến là một hãng bán smartphone với giá phải chăng, dù đó có là phân khúc cao cấp thì giá niêm yết cũng rất cạnh tranh. Đặc biệt là ở Ấn Độ, thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới, chiến lược này đang tỏ ra rất hiệu quả.

Giám đốc điều hành của Xiaomi Ấn độ, Manu Kumar Jain, cho biết công ty hiện chưa có dự tính bán một chiếc smartphone có giá từ 699 USD (khoảng 16.2 triệu đồng) trở lên. Hay nói cách khác là Xiaomi đang bán smartphone với đúng giá trị thật của từng linh kiện và công nghệ sau khi thành phẩm.

Xiaomi Mi 8

Hội đồng quản trị của Xiaomi vẫn chỉ giới hạn tỷ suất lợi nhuận trên mỗi thiết bị cầm tay được bán ra là 5%. Điều này có nghĩa là nếu chi phí sản xuất trong tương lai tăng cao, thì giá bán của smartphone Xiaomi cũng bắt buộc phải tăng theo.

Dĩ nhiên lợi nhuận mà Xiaomi có được không chỉ do mảng smartphone mang về, mà còn có các dịch vụ và quảng cáo dựa trên những thiết bị phần cứng bán ra. Xiaomi bán những chiếc smartphone cao cấp với giá rẻ, bù lại sở hữu một số lượng lớn khách hàng sử dụng các dịch vụ internet của mình.

Nếu cứ dõi theo chiến lược nói trên thì thị trường di động trong tương lai gần khó lòng thấy được một chiếc smartphone Xiaomi có giá niêm yết tới 1.000 USD. Điều này được xem là một tin vui đối với người tiêu dùng.

Nguồn: PhoneArena