Mặc dù chưa có dữ liệu công bố chính thức về doanh số bộ đôi iPhone mới, nhưng đã có thông tin khẳng định iPhone 8 và 8 Plus không được chào đón nồng nhiệt như mong đợi.

Số liệu thống kê từ công ty phân tích thị trường Localytics cho thấy lượng mua iPhone 8 và 8 Plus tăng chậm và thấp hơn đáng kể so với iPhone 7 và 7 Plus năm ngoái, thậm chí còn thấp hơn cả model iPhone 5s ra mắt từ năm 2013. Tất nhiên các con số chỉ mang tính chất ước tính.

Tỷ lệ người dùng chọn mua iPhone 8 và 8 Plus trong tuần đầu khá ít

Số liệu tính tới hết tháng 9/2017, iPhone 8 và 8 Plus hiện chỉ chiếm 0,29% và 0,39% thị phần trong tổng iPhone

Trong số tất cả các đợt iPhone, từ 5s tới nay, iPhone 6 là model được người dùng quan tâm và ưa chuộng nhất trong tuần đầu lên kệ thị trường.

Localytics khẳng định: “So sánh với tuần đầu bán ra iPhone 8 so với các model trước, chúng tôi thấy một sự khác biệt đáng chú ý. Năm ngoái, thị phần iPhone 7 chiếm 1% trên tổng lượng iPhone trong tuần đầu bán ra. Con số này còn thấp hơn tỷ lệ 2% của iPhone 6 lúc mới phát hành tuần đầu”. Trong khi đó, iPhone 8 chỉ có chiếm 0,3%.

Mặc dù vậy, Apple vẫn còn được an ủi khi thị phần Phone 8 Plus (0,4%) vẫn cao hơn đáng kể so với iPhone 7 Plus (0,2%) và iPhone 6 Plus (0,3%) trước đó. Điều này phần nào cho thấy xu hướng màn hình lớn đang dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng.

Tuy nhiên, iPhone 8 bán chậm hơn so với các model khác không hẳn là một tín hiệu xấu. Nhiều chuyên gia nhận định đây là một chiêu “nhử mồi” khá thành công của Apple. Việc người dùng ít quan tâm tới iPhone 8 có thể do họ đang rất ngóng đợi ngày iPhone X lên kệ. Và nếu thực sự như vậy, Apple có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn từ việc bán siêu phẩm iPhone X với giá từ 999 USD.

Không chỉ có mức doanh số thấp, tỷ lệ người dùng nâng cấp lên iOS 11 năm nay cũng khá chậm, chỉ đạt 25% sau tuần đầu phát hành, thấp hơn so với iOS 10 hồi năm ngoái.

Theo VnReview