Counterpoint Research đã công bố nghiên cứu về thị trường smartphone Trung Quốc trong cả năm 2017, và nó đã tiết lộ những thông tin thú vị. Chiếc điện thoại bán chạy nhất năm ngoái là OPPO R9s, chiếm 3% thị phần. Vị trí thứ 2 là iPhone 7 Plus, trong khi X9 của Vivo đứng thứ 3.

Có 3 smartphone OPPO đứng trong Top 10, 2 chiếc từ Vivo, Apple và Honor, một chiếc từ Xiaomi. Như vậy Apple là công ty ngoài Trung Quốc duy nhất có smartphone đứng trong Top 10 bán chạy nhất tại thị trường lớn nhất thế giới này. Các công ty nội địa hoạt động rất tốt là OPPO và Vivo, cả 2 đều thuộc sở hữu của tập đoàn BBK Electronics.

Smartphone phân khúc tầm trung là phổ biến nhất tại Trung Quốc, iPhone 7 và 7 Plus là 2 chiếc smartphone khác biệt duy nhất. Số lượng bán ra trung bình của 10 chiếc smartphone này là 1 triệu chiếc/tháng trong năm 2017.

Counterpoint cho biết thành công của OPPO là do sự tập trung không ngừng của hãng vào việc tiếp thị các sản phẩm của mình như: Chuyên gia selfie, cũng như mạng lưới các cửa hàng. Ngoài ra, hầu hết các thiết bị đều có giá trong khoảng 200 USD – 450 USD, đây là phân khúc phổ biến nhất ở thị trường Trung Quốc.

Khi Apple tung ra iPhone 8, 8 Plus và X thì iPhone 7, 7 Plus cũng được giảm giá 16% tại Trung Quốc, nhờ vậy mà nó trở nên hấp dẫn hơn với nhiều người.