Một trong các vấn đề người dùng đang gặp phải trên chiếc iPhone mới của mình là lỗi liên quan đến Bluetooth.

Một số người dùng gặp phải sự cố kết nối khi kết nối iPhone với các thiết bị Bluetooth khác, trong khi một số khác báo cáo rằng iPhone của họ tự động bị ngắt khỏi kết nối Bluetooth, đặc biệt là với hệ thống âm thanh trên xe hơi.

Đầu tiên, bạn cần chắc chắn rằng lỗi này không đến từ các thiết bị Bluetooth mà bạn đang kết nối. Hãy thử kết nối chúng với Mac, PC, hay bất kỳ một thiết bị nào khác để xem mọi thứ có hoạt động tốt không.

Nếu vấn đề đến từ iPhone của bạn, dưới đây là một số giải pháp có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối Bluetooth trên các mẫu iPhone8/8 Plus, iPhone X:

1. Cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất

Hãy thử cập nhật chiếc iPhone của bạn lên phiên bản iOS mới nhất. Theo một số báo cáo từ một số người dùng khác, sau khi cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất vấn đề này đã được khắc phục.

2. Tắt Bluetooth và khởi động lại máy

Điều đầu tiên bạn cần thử là tắt Bluetooth và khởi động lại iPhone hoặc iPad:

  • Tắt Bluetooth bằng cách đi tới Cài đặt > Bluetooth và tắt Bluetooth.
  • Khởi động lại iPhone bằng cách nhấn tăng, giảm âm lượng và sau đó nhấn giữ phím
  • nguồn cho đến khi bạn thấy logo của Apple.
  • Bây giờ bạn hãy thử kết nối lại một lần nữa xem.

3. “Quên thiết bị” kết nối Bluetooth

  • Đi đến mục Cài đặt > Bluetooth.
  • Nhấn vào biểu tượng “i” với thiết bị không thể kết nối đến Bluetooth.
  • Nhấn nút “Quên thiết bị này” và xác nhận.
  • Thử kết nối thiết bị lại một lần nữa.

4. Reset cài đặt mạng

  • Đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại.
  • Nhấn vào mục Đặt lại cài đặt mạng.
  • Xác nhận hành động.
  • Thiết bị sẽ khởi động lại. Sau khi khởi động lên bạn hãy thử kết nối lại với các phụ kiện
  • Bluetooth gặp vấn đề.

Tuy nhiên tác dụng phụ của cách làm này sẽ làm mất đi tất cả cài đặt WiFi trước đây của bạn. Bạn sẽ phải cài đặt mạng WiFi cũng như cấu hình VPN lại từ đầu.

5. Khôi phục cài đặt iPhone

Nếu như tất cả các phương pháp trên đều không có tác dụng, thì bạn hãy thử khôi phục lại toàn bộ dữ liệu của mình thông qua iTunes và cài đặt nó như là một thiết bị mới. Bằng cách này, bạn sẽ bắt đầu lại và thoát khỏi những tuỳ chỉnh và cài đặt có vấn đề trên thiết bị của bạn.

6. Mang thiết bị đến các trung tâm bảo hành của Apple

Ngay cả khi bạn đã khôi phục cài đặt iPhone mà vẫn không có tác dụng, thì bạn hãy mang ngay chiếc iPhone của mình tới các trung tâm bảo hành, cửa hàng của Apple gần nhất vì rất có thể đây là vấn đề liên quan tới phần cứng của thiết bị.