Những ngày gần đây, chúng ta có thể thấy nhiều ảnh 3D trên bảng tin khi truy cập Facebook. Đó là nhờ tính năng chia sẻ ảnh 3D mới được mạng xã hội lớn nhất thế giới giới thiệu. Facebook đang trong quá trình triển khai tính năng đến tất cả người dùng nên nếu bạn chưa nhìn thấy ảnh 3D như người khác, đừng lo lắng vì nó sẽ sớm xuất hiện ngay thôi.

Ảnh 3D trên Facebook là gì?

Trước khi học cách chia sẻ ảnh 3D lên Facebook, cùng trả lời vài câu hỏi quan trọng về công cụ mới. Một tấm ảnh 3D sẽ chụp được khoảng cách rõ ràng giữa đối tượng và hậu cảnh, tiền cảnh, khiến ảnh trở nên sinh động hơn với các chuyển động và chiểu sâu chỉ có thể được mô tả trong không gian 3 chiều.

Ảnh 3D trên Facebook hoạt động ra sao?

Ảnh Facebook 3D sử dụng “bản đồ chiều sâu” được lưu trong các ảnh chụp ở chế độ Portrait, giúp ảnh sinh động hơn. Camera kép trên một số điện thoại hiện nay tạo ra tiền cảnh và hậu cảnh, hình thành nên bản đồ cho một tấm ảnh. Ảnh 3D thay đổi khi bạn cuộn hay nghiêng điện thoại.

Cần thiết bị nào để đăng ảnh 3D lên Facebook?

Đây chính là điều tuyệt vời nhất: bạn không cần trang thiết bị đặc biệt đắt tiền. Nếu đang dùng điện thoại có khả năng chụp ảnh Portrait (iPhone 7+, 8+, X hoặc Xs, Google Pixel 2 hoặc Pixel XL2), bạn đã có thể đăng ảnh 3D. Ngoài ra, ai cũng được xem ảnh 3D trên Facebook, dù đang dùng di động hay headset thực tế ảo. Vài tuần tới, đến lượt người dùng desktop nhận cập nhật này.

Cách đăng ảnh 3D lên Facebook trong 3 bước đơn giản

Bước 1: Chụp ảnh chế độ Portrait: Mở ứng dụng máy ảnh trên điện thoại, bấm vào Portrait. Bạn sẽ nhìn thấy một số hướng dẫn như “đến gần đối tượng hơn” hay “rời xa đối tượng hơn”. Bạn biết ảnh đang được chụp ở chế độ này khi hậu cảnh mờ đi còn chủ thể trở nên nổi bật.

Bước 2: Mở ứng dụng Facebook di động và đăng bài viết mới. Từ danh sách tùy chọn hiện ra, chọn 3D Photo.

Bước 3: Chọn ảnh từ thư mục Portraits rồi bấm đăng bài.

Mẹo chụp ảnh 3D đẹp mắt

Facebook hướng dẫn bạn chụp cho ra tấm ảnh 3D tốt nhất: đó là khi đối tượng cách bạn 0,9 đến 1,2m; cố gắng chụp có đủ 3 yếu tố tiền cảnh, hậu cảnh và chủ thể, chẳng hạn phía trước chủ thể là cánh đồng hoa và phía sau là núi non. Hiệu ứng 3D dễ thấy hơn nếu có sự tương phản trong ảnh: ví dụ, đối tượng mặc áo đỏ phía trước bức tường màu xanh. Tốt nhất nên tránh chất lỏng và những gì lấp lánh mà chọn đối tượng có góc cạnh, nhám (thay vì bóng bẩy).

Với tính năng chia sẻ ảnh 3D mới trên Facebook, chắc chắn nó sẽ “thổi hồn” vào rất nhiều tấm ảnh mà bạn vẫn thấy trên mạng xã hội và có thể trở thành vũ khí mới cho người bán hàng online.