Trong cuộc thăm dò ý kiến hàng năm của Harris Poll, danh tiếng của nhà sản xuất iPhone đã giảm mạnh. Trong báo cáo mới nhất, Apple chỉ đứng ở vị trí 29, trong khi khảo sát trước là thứ 5 và cách đây hai năm là hạng 2. Theo Reuters, khảo sát trên được làm thường niên từ năm 1999 và được tiến hành trên hơn 25.000 người trưởng thành tại Mỹ.

Danh tiếng của Apple giảm mạnh theo khảo sát của Harris Poll.

Danh tiếng của Apple giảm mạnh theo khảo sát của Harris Poll.

Apple không phải thương hiệu công nghệ lớn duy nhất bị “sụt thê thảm” trong bảng xếp hạng này. Google, xếp vị trí thứ 8 trong 2017, đã bị xuống thứ 28 trong khảo sát mới nhất.

John Gerzema, Tổng giám đốc của Harris Poll, nói rằng nguyên nhân của sự thay đổi trên là các tập đoàn này không giới thiệu các sản phẩm đột phá như họ từng làm trước đây.
Trong khi đó, Amazon vẫn giữ ở vị trí đầu bảng trong nhiều năm qua nhờ việc liên tục tiếp tiếp cận người dùng theo những cách mới. Hay Tesla vươn lên hạng 3 so với hạng 9 của năm ngoái với các sản phẩm và dịch vụ được khách hàng chú ý.

10 thương hiệu danh tiếng theo khảo sát mới nhất của Harris Poll:

1. Amazon.com (Công ty công nghệ)
2. Wegmans Food Markets (Đại siêu thị, thực phẩm)
3. Tesla Motors (Công ty xe điện)
4. Chick-fil-A (Hệ thống thức ăn nhanh)
5. The Walt Disney (Tập đoàn giải trí, truyền thông)
6. HEB Grocery (Hệ thống siêu thị)
7. United Parcel Service (Dịch vụ vận chuyển, phân phối)
8. Publix Super Markets (Hệ thống siêu thị)
9. Patagonia (Nhãn hiệu thời trang, thể thao)
10. Aldi (Chuỗi siêu thị, bán lẻ)