Mới đây, máy tính Surface không còn được đánh giá nên mua trên Consumer Reports sau cuộc khảo sát vừa diễn ra của tạp chí này.

Nếu như bạn chưa biết thì Consumer Reports là một tạp chí chuyên đánh giá sản phẩm công nghệ có độ uy tín cao, được giới công nghệ trên thế giới đánh giá cao vì kết quá đánh giá có tính chính xác cao và khách quan. Theo đó, máy tính Surface đã không còn được Consumer Reports đưa vào danh sách những máy tính nên mua vì có quá nhiều người dùng than phiền bị lỗi. Kết quá từ cuộc khảo sát do Consumer Reports thực hiện với 90741 người sử dụng máy tính Surface, cho thấy có đến 1/4 người dùng báo cáo rằng họ gặp nhiều lỗi với dòng máy tính này sau 2 năm sử dụng.

Có đến 1/4 người thực hiện khảo sát trong gần 100.000 người cho biết Surface thường gặp lỗi.

Những lỗi thường gặp trên dòng máy tính Microsoft Surface mà người dùng than phiền như lỗi khởi động máy, bị treo máy, màn hình cảm ứng phản hồi chậm hay đang sử dụng thì tự động tắt máy,… Rõ ràng, đây là những lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm của người dùng của máy tính Surface, vốn có mức giá không hề rẻ và được định hướng ở phân khúc máy tính cao cấp.

Máy tính Surface thường gặp lỗi tự tắt máy, bị đứng hay màn hình cảm ứng phản hồi không tốt.

Tuy nhiên, Microsoft đã ngay lập tức đưa ra những phản hồi về kết quả của Consumer Reports, khi cho rằng tỉ lệ đổi trả máy tính Surface là khác biệt khá nhiều so với kết quả khảo sát của Consumer Reports, đồng thời nói rằng: “Chúng tôi không tin kết quả khảo sát này phản ánh đúng với trải nghiệm của người dùng máy tính Surface, cũng như phản ánh đúng với những cải thiện mà chúng tôi đã thực hiện với dòng máy tính Surface.”.

Dù vậy, Microsoft phản hồi rằng số liệu thống kê của Consumer Reports không chính xác.

Dù vậy, việc máy tính Surface bị loại khỏi danh sách máy tính nên mua của tạp chí Consumer Reports sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến quyết định của người dùng khi chọn mua dòng máy tính này. Đây được xem là một cú giáng mạnh vào kế hoạch phát triển máy tính Surface của Microsoft.

 

Theo: Consumer Reports