Trang 9to5mac đưa tin, Ken Segall, người đứng đằng sau chiến dịch quảng cáo “Think Different” (Tạm dịch: Nghĩ khác đi) và rất thân với Steve Jobs nhận định: Apple đang đánh mất cá tính với những hoạt động tiếp thị ở thời điểm hiện tại.

Theo Segall, một cá tính rõ ràng cho thương hiệu rất quan trọng vào thời điểm mà thị trường smartphone có dấu hiệu bão hòa và rất khó để tạo ra sự khác biệt về thiết kế hay tính năng. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Telegraph, Segall nói rằng Steve Jobs muốn mọi người “thèm khát” các sản phẩm của Apple, điều mà “Táo khuyết” bây giờ không có.

“Họ nên xây dựng cá tính cho điện thoại, thứ tạo nên sức hút với người dùng hơn cả những tính năng. Quảng cáo iPhone hiện tại tập trung nhiều vào tính năng, nhưng điều này không hình thành kết nối về mặt cảm xúc giữa khách hàng và thương hiệu hiệu quả như cá tính.

Jobs luôn tâm niệm, nếu mọi người có mối liên hệ sâu sắc, chứa nhiều cảm xúc với Apple, họ sẽ gắn bó ngay cả khi sản phẩm bị đánh giá kém ở một số nơi trên thế giới hoặc Apple bị phát hiện là vi phạm pháp luật (trốn thuế ở Châu Âu chẳng hạn)”, Segall lập luận.