Tại event ra mắt Bphone 2017, CEO Nguyễn Tử Quảng có chia sẻ thêm thông tin về Bphone Gold cao cấp, nhưng chỉ bán ở thị trường quốc tế khiến nhiều người ngạc nhiên. Ông Vũ Thanh Thắng (Phó chủ tịch, phụ trách phần cứng của Bkav) sẽ giải đáp vấn đề này ngay dưới đây.

Ông Vũ Thanh Thắng (mặc áo trắng)

Bphone 2017: Ưu tiên thị trường nội địa

Vì sao Bkav lại bán Bphone 2017 ở phân khúc cận cao cấp?

Khi làm smartphone tại thị trường Việt Nam, Bkav muốn định vị thương hiệu trước. Chính vì thế, Bkav đã cho ra mắt Bphone (2015) đánh vào phân khúc thị trường điện thoại cao cấp.

Nhưng với thu nhập của người Việt hiện còn ở mức trung bình, và Bkav muốn nhiều người được tiếp cận với sản phẩm hơn. Do đó, chúng tôi quyết định bán Bphone 2017 phiên bản cận cao cấp, và sắp tới dự tính sẽ có cả phiên bản ở phân khúc trung cấp.

Bphone Gold được nhắc đến trong event, nhưng lại không bán ở Việt Nam?

Đây là điểm khởi đầu. Còn trong tương lai, nếu Bphone 2017 thành công tại thị trường nội địa, Bkav sẽ có kế hoạch đưa máy ra thị trường quốc tế.

Bkav đã hợp tác với một vài đối tác ở thị trường quốc tế. Và gần đây nhất là các đối tác ở Dubai, Ả rập xê út. Họ (các đối tác) muốn Bkav phát triển một smartphone dành cho thị trường ở Dubai, đặc biệt phải tập trung vào vấn đề an ninh mạng trên sản phẩm này.

* Như vậy có thể hiểu, Bkav vẫn tập trung thị trường trong nước và Bphone Gold cao cấp là chuyện của tương lai!

Bphone 2017: “Hữu xạ tự nhiên hương”

Chia sẻ về sự phát triển của Bphone 2017

Video quy trình sản xuất Bphone 2017

Trước hết, chiếc Bphone 2017 là một sự nỗ lực của Bkav trong 7 năm vừa qua. Chúng tôi đã bắt đầu tham gia vào mảng nghiên cứu điện thoại di động từ năm 2010. Và sau quãng thời gian đó, Bphone 2017 với một sự trau chuốt và độ hoàn thiện cao đã được trình làng. Bphone 2017 cũng đã chứng minh được cho năng lực của người Việt.

Về tỉ lệ nội địa hóa của sản phẩm, Bkav đã đưa ra lộ trình để tối đa hóa tỉ lệ này. Và hiện tại các nhà cung cấp linh kiện cho Bphone hầu như đều ở Việt Nam. Và tôi chắc chắn rằng Bphone 2017 là sản phẩm Made in Viet Nam thực sự.

Ông Vũ Thanh Thắng đánh giá khả năng thành công của Bphone 2017

Nếu mọi người để ý sẽ thấy Bkav chỉ thích tham gia vào những nơi, những mảng mà ở đó có sự cạnh tranh khốc liệt nhất trong mọi lĩnh vực. Từ nhà thông minh, an ninh mạng cho đến… smartphone.

Khi chiếc Bphone 2017 tham gia vào một trong những phân khúc “nóng” nhất tại thị trường Việt, cơ hội thành công của Bphone 2017 cũng sẽ phần nào thể hiện năng lực của Bkav cũng như chiến lược của chúng tôi trong thời gian tới.

Hơn nữa, mảng smartphone là một con đường dài, rất khó để thành công chỉ trong thời gian ngắn. Hiện tại, chiến lược của Bkav với Bphone 2017 là làm sao có nhiều người dùng thực sự tiếp cận được với sản phẩm và trải nghiệm được sản phẩm.

Và chúng tôi cũng muốn áp dụng phương pháp “Hữu xạ tự nhiên hương”, tức khi bản thân sản phẩm thực sự tốt và người dùng cảm thấy hài lòng về nó thì mọi người sẽ mặc nhiên dùng nó.

Đặc biệt hơn, nữa khi họ biết đó là một sản phẩm Made in Vietnam thì hy vọng người dùng sẽ cảm thấy tự hào khi cầm sản phẩm trên tay. Cái cảm xúc khi gặp một đối tác nước ngoài, và cầm một chiếc smartphone Made in Vietnam trên tay thì chỉ có người dùng đang cầm sản phẩm đó mới hiểu được.