BGR: Các mẫu iPhone giá rẻ đang thu hút người dùng Android

Apple là nhà sản xuất smartphone duy nhất trên thế giới chỉ bán một sản phẩm duy nhất là iPhone qua từng năm. Và nghiên cứu mới đây cho thấy có nhiều người dùng Android đã chuyển sang mua iPhone.

BGR cho hay: Mỗi quý, có từ 15 – 20% người dùng Android chuyển qua mua iPhone (không nhất thiết phải là iPhone X đắt tiền). Trong thực tế, có nhiều model iPhone với giá thấp hơn, bắt đầu từ mức thấp 349 USD (khoảng 8 triệu đồng).

Theo công ty chuyên nghiên cứu tiêu dùng Consumer Intelligence Research Partners (CIRP), những người dùng Android chuyển sang iOS có xu hướng mua iPhone giá rẻ hơn. Người dùng Android có nhiều khả năng mua iPhone SE hơn so với người đang dùng iPhone.

iPhone giá rẻ đang thu hút người dùng Android

Tỷ lệ người dùng Android và iOS chuyển qua/nâng cấp lên iPhone

Trong khi đó, iPhone X lại là mẫu iPhone được nhiều người dùng iOS chọn nâng cấp. Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy các chủ iPhone có xu hướng nâng cấp lên phiên bản “Plus”.

Thật thú vị để xem liệu người dùng Android có bị cuốn hút bởi chiếc iPhone X Plus sắp tới hay không. Mẫu iPhone này được tin sẽ có màn hình lên tới 6.5 inch, vượt qua cả Galaxy Note 9 màn hình 6.3 inch.

Tuy nhiên, iPhone X Plus cũng sẽ trở thành chiếc iPhone đắt nhất của Apple, thay thế “ngôi vị” của iPhone X. Nghiên cứu của CIRP cũng chỉ ra rằng: Người dùng Android sở hữu những smartphone giá rẻ sẽ có xu hướng chuyển qua iPhone giá rẻ.

iPhone giá rẻ đang thu hút người dùng Android

Sẽ có 3 model iPhone 2018

Tuy nhiên, Apple năm nay cũng được tin sẽ ra mắt một phiên bản iPhone X 6.1 inch màn hình LCD giá rẻ hơn cả iPhone 8. Đây có thể sẽ là lựa chọn hấp dẫn đối với những người lần đầu chuyển từ Android qua dùng iOS.

Trong quý 3 năm tài chính 2018 của Apple, nhà Táo đã bán được 52.2 triệu chiếc iPhone. Nếu tính đến nghiên cứu của CIRP rằng có 15 – 20% người dùng Android chuyển qua iPhone, thì điều đó có nghĩa là có từ 7.83 – 10.44 triệu chiếc iPhone được mua bởi người dùng Android.

Apple chắc chắn sẽ tiếp tục theo đuổi con đường thu hút người dùng Android. Vào giữa tháng 4/2018, nhà Táo đã phát hành một loạt quảng cáo về iPhone nhắm mục tiêu vào người dùng Android. Quảng cáo này bắt chước quảng cáo của máy Mac so với PC Windows trước đây.