apple macbook pro

Đây có thể là một trong những sự việc ngớ ngẩn nhất mà bạn từng được nghe trong cuộc sống vốn luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị không thể ngờ trước: Apple mất hơn 10.000 USD chi phí bảo hành một chiếc MacBook Pro dù nó… không hề bị hỏng bất cứ chức năng gì.

Hãy bắt đầu ngay câu chuyện trớ trêu này. Theo ghi nhận từ trang ZDNet, Greg Benz, một nhiếp ảnh gia kiêm lập trình viên cảm thấy chiếc MacBook Pro 2018 của anh gặp trục trặc và mang nó đi bảo hành.

Vấn đề có thể sẽ chẳng có gì nghiêm trọng, giống như bao trường hợp một nhà sản xuất bảo hành cho khách hàng mua sản phẩm khác, nếu như chiếc MacBook của Benz không trải qua 3 lần được các kỹ thuật viên Apple xử lý mà vẫn “không thể hoạt động bình thường”.

Benz chia sẻ: “Sau 2 lần thay thế bo mạch chủ, tôi đã nhận được một chiếc máy hoàn toàn mới khi Apple thất bại ở lần thứ ba. Thế nhưng, màn hình vẫn chỉ hiện lên một màu đen sau khi nhấn nút nguồn”.

lỗi macbook pro

Benz mất 2 tuần đi khắc phục sự cố, còn Apple tốn hơn 10.000 USD chi phí cho việc bảo hành. Không bỏ cuộc, Benz tiếp tục tìm đến một Apple Store khác và tại đây, đã có người phát hiện ra nguyên nhân. Hóa ra, MacBook Pro của Benz chẳng bị sao cả, chỉ là độ sáng màn hình máy tính đã bị tắt hoàn toàn.

“Một nhân viên của Apple đã sử dụng đèn pin trên điện thoại chiếu lên màn hình và thấy một vòng tròn nhỏ nơi hình đại diện đăng nhập hiển thị. Khi màn hình bị tắt hoàn toàn độ sáng, chi tiết này rất khó để nhìn thấy”, Benz kể lại.

Đến đây, Benz đã hiểu ra mọi vấn đề. Khi bạn khởi động MacBook Pro, nó sẽ bật lên ở trạng thái giống như trước lúc bạn tắt nguồn. Vì Benz đã tắt hoàn toàn độ sáng màn hình, máy sẽ khởi động lên với một màn hình “đen thui”. Tại sao Benz làm như vậy? Do anh kết nối máy tính với một màn hình bên ngoài nên việc này sẽ giúp tăng sự tập trung.

macbook pro

Nếu muốn làm cho máy hoạt động, bạn phải đăng nhập. Nhưng làm thế nào để đăng nhập khi màn hình đang tối đen? Không có điểm nào trên thanh touchbar (trang bị chức năng điều khiển độ sáng) đủ sáng để điều khiển và tình trạng này sẽ không thay đổi cho đến khi bạn đăng nhập được. Một vấn đề nhỏ bé, nhưng cuối cùng lại “xé ra rất to”.

Benz tất nhiên không hài lòng với Apple. Anh cho rằng “Táo khuyết” đã không cung cấp cho người dùng bản hướng dẫn sử dụng đủ hữu ích. “Họ không lưu ý rằng nếu bạn đặt mật khẩu trên một chiếc máy Mac có chip bảo mật T2, bạn không thể reset PRAM và do đó không thể giải quyết các vấn đề về độ sáng màn hình. Bạn cũng không thể chạy chẩn đoán do màn hình tối đen”.

Benz cho biết, những người khác gặp trường hợp giống như anh có thể “đăng nhập mù” bằng cách gõ chữ cái đầu tiên của tên đăng nhập rồi nhấn Enter và nhập mật khẩu để đăng nhập” – một thao tác rất đơn giản, thực hiện chỉ trong vài giây nhưng đã lấy đi hàng chục nghìn đô la của Apple.

trung tâm bảo hành apple

Một sự cố hy hữu với Apple: Mất hơn 232 triệu đồng vì nhân viên không phát hiện ra việc người dùng tắt hoàn toàn độ sáng màn hình MacBook

Kết

Thật khó có thể tin là những kỹ thuật viên Apple đã xác định thay bảng mạch rồi đổi cả máy mới cho Benz lại chưa từng nghĩ rằng tình huống như vừa nêu trên có thể xảy ra.

Mặc dù không hài lòng về mức độ hỗ trợ khắc phục sự cố và cảm thấy thất vọng về việc Apple lẽ ra phải tương tác với khách hàng tốt hơn, Benz ít nhất vẫn có một niềm vui an ủi: MacBook Pro của anh vẫn là một sản phẩm chất lượng. Anh khẳng định: “Đây là chiếc máy tính tuyệt vời và tôi cảm thấy tự tin khi nói rằng nó là sự lựa chọn lý tưởng cho các nhiếp ảnh gia”.

Cảm nhận của bạn về trường hợp bảo hành độc đáo, “có một không hai” trên là gì? Cùng chia sẻ ngay dưới phần bình luận cùng mọi người nhé!