Theo báo cáo mới nhất từ Kantar World Panel, trong 3 tháng cuối năm (tính đến hết 11/2017). Thị phần hệ điều hành iOS ghi nhận sự sụt giảm tỉ trọng tại Châu Âu và Mỹ, bất chấp sự xuất hiện ấn tượng của 3 siêu phẩm iPhone 8, 8 Plus và iPhone X.

Cụ thể hơn, trên khắp 5 thị trường lớn tại Châu Âu, thị phần iOS sụt giảm 0.6% xuống còn 23.9%. Tương tự tại thị trường Mỹ, thị phần hệ điều hành này sụt giảm đến 3.8%, còn 39.8%.

Trái ngược hoàn toàn, thị phần iOS tại thị trường “béo bở” Trung Quốc lại ghi nhận mức tăng trưởng 4.6%, chiếm tổng 25% thị phần hệ điều hành thông minh tại quốc gia này.

Riêng tại thị trường Anh Quốc, Apple đã đạt vị trí cao nhất trong hơn 3 năm trở lại đây, với 49.4% thị phần, đánh bại và giành vị trí số 1 từ tay Samsung. iPhone X là mô hình bán chạy nhất tại đây trong tháng 11 với 11.4% thị phần bán lẻ, bất chấp thiết bị này có giá gần nghìn đô.

Tương tự, iPhone X là smartphone bán chạy nhất tại Nhật Bản trong tháng 11 với 18.2% thị phần, xếp sau không ai khác chính là iPhone 8 với 17.2%. Trong khi đó tại thị trường Trung Quốc, sức bán iPhone X vượt ra xa mọi mong đợi từ các nhà phân tích, đạt 6% thị phần trong tháng 11.