Theo Mac Rumors, Apple đã công bố chương trình sửa lỗi cho các mẫu MacBook và MacBook Pro trang bị phím dạng cánh bướm. Trước đó, nhiều người dùng đã khiếu nại về việc chữ cái hay ký tự lặp lại bất thường hoặc không xuất hiện, phím bị “dính” hoặc không phản hồi.

Apple cho biết, chỉ có một tỷ lệ nhỏ bàn phím thuộc MacBook, MacBook Pro sản xuất từ năm 2015 đến năm 2017 gặp phải những lỗi vừa nêu trên. Khách hàng có thể mang máy bị lỗi đến Apple Store hoặc nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền để được sửa chữa miễn phí (bao gồm thay thế một số phím hoặc toàn bộ bàn phím).

Dưới đây là danh sách các mẫu MacBook và MacBook Pro đủ điều kiện áp dụng chương trình:

  • MacBook (Retina, 12-inch, đầu năm 2015).
  • MacBook (Retina, 12-inch, đầu năm 2016).
  • MacBook (Retina, 12-inch, 2017).
  • MacBook Pro (13 inch, 2016, 2 cổng Thunderbolt 3).
  • MacBook Pro (13 inch, 2017, 2 cổng Thunderbolt 3).
  • MacBook Pro (13 inch, 2016, 4 cổng Thunderbolt 3).
  • MacBook Pro (13 inch, 2017, 4 cổng Thunderbolt 3).
  • MacBook Pro (15 inch, 2016).
  • MacBook Pro (15 inch, 2017).

Phím cánh bướm

Thiết kế phím cánh bướm của Apple khiến MacBook gặp lỗi

Những khách hàng gặp vấn đề về bàn phím nhưng bị yêu cầu trả phí sửa chữa trước đó có thể liên hệ với Apple để hỏi về khoản tiền hoàn lại. Cần biết rằng, trong một số trường hợp, việc sửa chữa có giá lên tới 500 USD (11.44 triệu đồng).

Đây là một động thái cần thiết của Apple bởi họ đang phải đối mặt với 2 vụ kiện từ những khách hàng bị buộc phải phí cao để sửa chữa. Bên cạnh đó, hàng ngàn khách hàng đã ký một bản kiến nghị kêu gọi Apple sửa chữa các vấn đề về bàn phím trên MacBook và MacBook Pro.