Nhiều người dùng tại Mỹ phải chờ tới hai tuần mới có thể thay được pin cho chiếc iPhone 6 của mình.

Theo khảo sát của CNBC, Apple không thể cung ứng đủ lượng pin iPhone 6 tới các trung tâm sửa chữa, bảo hành của mình. Các khách hàng đến thay tại nhiều cửa hàng tại Mỹ đều được nhân viên hẹn quay lại sau hai tuần. Trong khi đó, nếu với iPhone 6s, người dùng có thể thay ngay chỉ sau hai tiếng.

Không chỉ tại Apple Store, các phóng viên của CNBC đã thử liên hệ với Best Buy nhưng câu trả lời vẫn là chờ đợi với thời gian tương tự.

Trước đó, theo Macrumors, một số người dùng ở New York và Bắc Carolina cho biết Apple Store tại đây đã từ chối thay pin cho iPhone 6 Plus đến cuối tháng 3. Trong khi đó, một nhà cung cấp dịch vụ bảo hành do Apple ủy quyền cho biết, hiện người dùng đăng ký thay pin iPhone 7 và iPhone 7 Plus nhiều hơn, do các mẫu cũ không (hoặc còn rất ít) pin để thay.

Trước đó, tình trạng khan hiếm pin cũng xảy ra tại một số thị trường khác, trong đó có Hàn Quốc. Theo KoreaTimes, nhiều người dùng iPhone Hàn Quốc không hài lòng về cách Apple chuẩn bị nguồn pin thay thế, khi không ít khách hàng bị từ chối khi đến Trung tâm bảo hành để thay pin.

Một chuyên gia cho rằng, chương trình thay pin của Apple diễn ra đến hết 2018, do đó người dùng không nên quá nôn nóng tới Trung tâm bảo hành. Nếu thiết bị vẫn còn dùng được trong một thời gian nhất định, họ có thể đợi thêm vài tháng, khi đó vấn đề thay mới được giải quyết nhanh hơn.

Sau vụ bê bối làm giảm hiệu năng iPhone, Apple đã lên tiếng xin lỗi, đồng thời triển khai chương trình thay mới pin iPhone 6 trở về sau với giá 29 USD thay vì 79 USD. Mặc dù vậy, chương trình này đang vấp phải sự phản đối của nhiều người, cho rằng công ty Mỹ vẫn cố gắng kiếm tiền trên cái sai của mình.

Theo VnExpress