Theo bảng xếp hạng, ngoài Apple ra thì những công ty, tập đoàn công nghệ Mỹ cũng góp mặt trong danh sách này.

Apple lọt top thương hiệu "hịn" nhất Trung Quốc

Kết quả khảo sát này được Viên nghiên cứu thương hiệu Trung Quốc thực hiện với 30.000 người tiêu dùng. Những người tham gia được yêu cầu xếp hạng các công ty dựa trên lòng tin, danh tiếng, và sự ngưỡng mộ của họ dành cho những thương hiệu đó. Sau đó các thương hiệu sẽ được sắp xếp dựa trên những thanh điểm đó.

Trong danh sách, Apple đứng vị trí thứ 12, đứng sau một số công ty công nghệ khác, bao gồm cả Intel ở vị trí đầu tiên, Huawei ở vị trí thứ hai, Google ở ​​vị trí thứ tư, Nokia ở vị trí thứ tám và Microsoft ở vị trí thứ 11. Còn lại là những thương hiệu công ty bản địa.

Nhìn chung, Apple nhận được 69,7 điểm, so với số điểm 72,5 của Huawei. Theo khảo sát, khách hàng Trung Quốc xem Huawei là “200% chính hãng” hơn Apple. Hơn nữa, Huawei vượt trội về tính minh bạch và văn hoá mở, cũng như hãng smartphone này thực sự nổi trội hơn so với những công ty còn lại được khảo sát.

Thật thú vị, Foxconn được đánh giá trung bình là 67,6, thua Apple một chút. Khảo sát này cũng ghi nhận rằng danh tiếng của Apple bị trượt 8,7 điểm kể từ năm 2012, sau khi những bê bối về điều kiện làm việc khắc nghiệp bên trong các nhà máy Apple bị phơi bày ra ánh sáng.

Trung Quốc tiếp tục là một thị trường trọng điểm trong tương lai của Apple, theo báo cáo thì công ty có sự tăng trưởng nhẹ trong khu vực. Trong báo cáo tài chính gần đây nhất, Apple có doanh thu tăng 21% so với cùng kỳ năm ngoái. Như vậy Trung Quốc trở thành một thị trường lo ngang ngửa châu Âu đối với Táo khuyết.

Theo 9to5mac