Theo báo cáo từ Wall Street Journal, Apple đã chuẩn bị ‘cuộc sống sau ánh hào quang iPhone’ bằng cách thay đổi dòng sản phẩm điều hành của mình.

Được biết, Apple đang cố gắng giảm bớt sự phụ thuộc vào smartphone của mình, vốn đang gặp khó khăn trong năm nay. Công ty đã đặt mục tiêu đạt doanh thu dịch vụ 50 USD vào năm tới. Vào quý trước, công ty đã báo cáo mức doanh thu cao nhất mọi thời đại cho mảng dịch vụ là 10,75 tỷ USD. Bộ phận dịch vụ bao gồm Apple Pay, AppleCare, App Store, iTunes, Apple Music và nhiều hơn nữa.

iPhone

Morgan Stanley nói rằng mảng dịch vụ sẽ chiếm 60% tăng trưởng của Apple trong năm năm tới. Để so sánh, 85% tăng trưởng của Apple là do iPhone trong 5 năm trước. Công ty đang tìm cách để tăng doanh thu dịch vụ và hy vọng sẽ ra mắt một dịch vụ đăng ký tin tức sẽ khiến người dùng phải trả 10 USD mỗi tháng. Hiện tại, Apple đã nhận thanh toán từ 360 triệu tài khoản đăng ký. Hy vọng nó sẽ tăng lên 500 triệu vào năm 2020.

Năm ngoái, Apple đã tăng chi tiêu cho nghiên cứu & phát triển thêm 23% lên 14,24 tỷ USD. Đã có suy đoán rằng sản phẩm lớn tiếp theo của Apple sẽ là kính AR cho người tiêu dùng, tương tự như Google Glass. Hai năm trước, nhà phân tích Gene Munster, nói rằng kính AR của Apple sẽ vượt iPhone để trở thành sản phẩm có doanh thu cao nhất. Một sản phẩm như vậy có thể ra mắt vào năm 2020-2021.

Gần đây, Apple đã thay thế người đứng đầu mảng bán lẻ Angela Ahrendts bằng giám đốc nhân sự Deirdre OTHERBrien. Bill Stasior, giám đốc điều hành của Siri đã từ chức, trong khi giám đốc AI John Giannandrea đã gia nhập đội ngũ điều hành của Apple. 200 nhân viên từ bộ phận làm việc trên những chiếc xe tự lái cũng đã bị loại bỏ.

“Đây là một dấu hiệu cho thấy Apple đang cố gắng để có được một đường lối kinh doanh phù hợp trong thập kỷ tới. Công nghệ đang phát triển và họ cần tiếp tục điều chỉnh cấu trúc của mình để chắc chắn rằng họ đang đi đúng hướng.” – Gene Munster cho hay.

Nguồn: Phonearena