Mỗi album ít nhiều đều cần có một hình ảnh cover đẹp. Mặc dù Apple chưa phải là một hãng thu âm, tuy nhiên gần đây họ đang chú trọng nhằm tạo ra những hình ảnh nghệ thuật dành riêng cho các playlist của mình trên Apple Music. Để thực hiện việc này, Apple đã tuyển mộ từ nhà thiết kế logo nổi tiếng cho AC/DC cho đến những người thiết kế cover của những album đứng đầu nhiều bảng xếp hạng Culture của Migos. Mục đích của việc này chính là giúp tăng cường sự nhận diện thương hiệu về các playlist độc đáo của Apple Music đối với khách hàng.

Những hình ảnh nghệ thuật này được Rachel Newman, chỉ đạo biên tập toàn cầu của Apple cho biết nhằm mục đích kết nối trực tiếp với cộng người nghe, phản đúng hơn về nội dung, văn hóa của cộng đồng này. Sự thay đổi này cũng sẽ giúp thể hiện được nội dung các ca khúc trong playlist VD như Hiphop, RnB. Trước đây, các Apple Playlist có một kiểu thiết kế đơn điệu và gần như không thể hiện được nội dung của playlist.

Các hình ảnh mới sẽ xuất hiện đầy đủ sau vài tháng nữa, Newman khẳng định Apple còn rất nhiều sự thay đổi mới sẽ được giới thiệu sau. Theo kế hoạch công ty sẽ thay đổi hàng ngàn hình ảnh của Apple Music Playlist, còn hiện tại chỉ mới có vài trăm playlist được thay đổi đầu tiên. Bước đi này được xem là tham vọng của Apple Music trong việc thay đổi hình ảnh và cạnh tranh về thị trường stream nhạc đầy sôi động. Vào mùa hè năm ngoái, Apple Music đã vượt qua Spotify để trở thành dịch vụ stream nhạc có số lượng người dùng cao nhất thị trường Bắc Mỹ. Việc thay đổi hình ảnh về playlist giúp cho người dùng thấy được sự khác biệt cũng như sự đầu tư nghiêm túc của hãng so với các đối thủ cạnh tranh. Để đạt được điều này Apple cũng phải hao tổn một đội ngũ biên tập hùng hậu và sự nỗ lực của các nhà thiết kế.



Đang tải Tinhte_Album_Cover_playlist2.png…

Những họa sĩ được chọn cũng là những tên tuổi lớn trong ngành. Gerard Huerta chia sẻ trong cuộc trò chuyện đầu tiên với đội ngũ nhân viên của Apple, họ luôn là một fan trung thành của những tác phẩm của tôi. Gerard Huerta bắt đầu sự nghiệp nhờ thiết kế logo tên của các ban nhạc như Blue Öyster Cult, Boston, Foreigner, Alvin Lee, và Ted Nugent. Và sau đó nổi tiếng nhất đó là logo AC/DC, Apple tiếp cận anh ấy để thiết kế cho playlist “Classic Metal” và “The Rift”.



Đang tải Tinhte_Album_Cover_playlist3.png…

Stole “Moab” Stojmenov, một graphics designer đến từ Italy đã thiết kế cover cho album Culture của Migos cũng cảm thấy tương tự. Hiện tại ở Apple anh đã thiết kế playlist ‘Hip Hop Hits’. Mục tiêu của Stojmenov nhằm thể hiện âm thanh, ý tưởng của một dự án âm nhạc. Theo anh, việc tạo nên một một bức tranh dành cho âm thanh không hề đơn giản. “Dự án này khá khác với các dự án trước đây của tôi, tuy nhiên cũng giúp tôi phát triển thêm sự sáng tạo trong phong cách của mình.”



Đang tải Tinhte_Album_Cover_playlist.png…

Còn đối với Carlos Perez, nhà đạo diễn của clip nổi tiếng của ‘Despacito’ đã từng làm việc với nhiều nghệ sỹ nhạc Latin thông qua công ty Elastic People. Carlos đang làm việc với Apple Music để tìm thấy những niềm cảm hứng trước đây. Hiện anh đã sáng tạo nên 3 cover của các playlist “Dale Reggaeton”, “Puro Jeffe”, “Ai Cien Con La Banda”.

Những hình ảnh minh hoạ Playlist giống như một tác phẩm nghệ thuật sẽ giúp cho Apple Music có được những lợi thế không nhỏ trong cuộc đua đường trường khi mà công cuộc cạnh tranh giữa các dịch vụ stream nhạc ngày càng gay gắt.