IC Insights, một công ty nghiên cứu thị trường bán dẫn có trụ sở tại Mỹ, đã xuất bản báo cáo về các lô hàng smartphone được tung ra thị trường vào năm 2016.

Trong đó, smartphone Trung Quốc xuất hiện khá nhiều, có đến 11 cái tên đến từ Trung Quốc trên tổng số 14 thương hiệu phổ biến toàn cầu.

Cụ thể hơn, Huawei có doanh số smartphone bán ra trên toàn cầu nhiều thứ 3 sau Samsung và Apple. Tiếp theo đó là OPPO đứng thứ 4, Vivo thứ 5, ZTE đứng thứ 6. Từ đây có thể thấy, smartphone Trung Quốc ngày càng xuất hiện dày đặc trên phạm vi toàn cầu.

Tuy năm ngoái doanh số bán smartphone của Xiaomi có phần sụt giảm, nhưng theo nhà phân tích trong ngành công nghiệp, Kevin Wang, cho biết trong Q2/2017, Xiaomi đã bán được 23 triệu smartphone, và dự kiến quý 3/2017 sẽ bán được 28 triệu máy. Cuối cùng, tổng kết năm 2017 sẽ có hơn 80 triệu smartphone Xiaomi được bán ra.

Bên cạnh đó, hai thương hiệu OPPO và Vivo, cũng tăng trưởng mạnh lần lượt là 88% và 89%. Theo sau đó là Gionee với 53%.

Theo: GizmoChina