Những biểu tượng cảm xúc đang ngày càng trở nên phổ biến, là “gia vị” không thể thiếu trong những đoạn chat với bạn bè. Tuy nhiên, những biểu tượng này lại không nên sử dụng khi gửi những e-mail cho người lạ.
Một nghiên cứu về ảnh hưởng của việc sử dụng emoji mặt cười đã được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Amsterdam, đại học Hafia và đại học Ben-Gurion ở Israel. Kết quả thu được cho biết cách sử dụng biểu tượng mặt cười ” 🙂 ” trong các tin nhắn, e-mail giao tiếp kinh doanh có thể khiến đồng nghiệp và khách hàng nghi ngờ tính cách của bạn.
Tiến sĩ Ella Glikson – cựu nghiên cứu sinh của trường đại học Ben-Gurion đã nói với trang EurekAlert rằng: “Những phát hiện trong nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng những biểu tượng mặt cười không làm tăng sự thân thiện mà làm giảm nhận thức về năng lực. Và trong một e-mail kinh doanh, biểu tượng mặt cười không đồng nghĩa với một nụ cười thật sự”.
Ngoài ra, việc sử dụng những emoji mặt cười này sẽ làm giảm khả năng chia sẻ thông tin giữa hai người. Vì vậy, nếu gửi những e-mail công việc cho những đối tác của mình, hãy dừng việc sử dụng emoji, đặc biệt là biểu tượng ” 🙂 “.