Nếu bạn gặp phải lỗi Samsung không đăng nhập được từ cửa hàng ứng dụng CH Play thì đừng quá lo lắng. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số lỗi thường gặp cùng với hướng giải quyết cho bạn.
1. CH Play lỗi kết nối với máy chủ
– Nguyên nhân: Có quá nhiều lượt truy cập vào dịch vụ CH Play, do đó máy chủ Google bị quá tải, không phản hồi, dẫn đến việc điện thoại Samsung không thể kết nối với CH Play.
– Làm thế nào để khắc phục: Cách nhanh nhất là xoá dữ liệu CH Play và Dịch vụ Google Play trên thiết bị Samsung của bạn là máy có thể vào được ngay. Lỗi này chỉ là tạm thời nên bạn không cần phải quá lo lắng.
Để làm được điều này, bạn hãy vào Cài đặt > Ứng dụng > Cửa hàng Google Play > nhấp vào mục Xóa dữ liệu.
Sau khi xóa xong toàn bộ data này, điện thoại Samsung của bạn sẽ có thể vào lại CH Play bình thường. Bạn có thể restart máy để đảm bảo lỗi này đã được “xóa sổ”.
2. CH Play lỗi không có kết nối
– Khắc phục: Vào Cài đặt > Thời gian và update lại cho đúng với hiện hành. Có thể chọn tự động cập nhật múi giờ để máy tự set thời gian lại cho chuẩn. Sau đó thiết bị Samsung của bạn sẽ có thể vào mạng bình thường.
3. Lỗi đầy bộ nhớ lưu trữ trên máy
– Nguyên nhân: Bộ nhớ cache của máy đã đầy, không thể tải về ứng dụng mới từ CH Play (lỗi 498).
– Khắc phục: Do bộ nhớ cache của smartphone Samsung đã đầy, do đó bạn cần xóa bớt các ứng dụng (File) không cần phải có. Khởi động máy, vào chế độ Recovery Mode rồi nhấp “Wipe data cache” là xong.
4. Lỗi máy Samsung không vào CH Play được vì dính cache
Như vậy, các bạn đã biết cách khắc phục lỗi điện thoại Samsung không thể vào được CH Play rồi đấy. Hy vọng bài viết này sẽ có ích cho bạn. Chúc bạn thành công!